Mẹ bầu nên ăn gì cho con da trắng hồng?

Người mẹ nào cũng muốn con mình khi sinh ra được trắng trẻo, hồng hào như thiên thần. Bên cạnh yếu tố di truyền, các mẹ hoàn toàn có thể giúp con da trắng hơn nhờ các thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày. Một số thực phẩm dưới đây rất hữu ích và cho bé có làn da trắng hoàn hảo, các mẹ cùng tham khảo nào!

me-bau-nen-an-gi-cho-con-da-trang-1

1. Các thực phẩm có chứa vitamin C

Cà chua, táo, nho, cam, quýt, súp lơ, hành tây… là những trái cây, thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp bé yêu có làn da trắng sáng. Vì vitamin C sẽ giúp loại bỏ những sắc tố đen trong tế bào da, đặc biệt là táo. Táo cung cấp vitamin C và chất chua làm tăng sắc màu cho màu, không những làm da bé trắng mịn mà còn bổ sung dưỡng chất cho sản phụ thiếu máu.

me-bau-nen-an-gi-cho-con-da-trang-2

2. Các thực phẩm có chứa vitamin A

Gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, cà rốt, bơ, cà chua, rau chân vịt, các loại rau xanh… có tác dụng bảo vệ các tế bào biểu mô giúp cho da bé sáng và mịn. Tuy nhiên, cần lưu ý về gan động vật, gan là loại phủ tạng chứa rất nhiều vitamin A, chất đạm và sắt. Tuy nhiên, khi mua gan cần chú ý an toàn thực phẩm và sử dụng vừa đủ, mỗi tuần mẹ bầu chỉ nên ăn 1-2/lần, mỗi lần 50-70 gram. Việc bổ sung quá nhiều vitamin A trong thời gian mang thai có thể gây tác động xấu, các mẹ cần lưu ý điều này.

me-bau-nen-an-gi-cho-con-da-trang-3

Bài viết liên quan